Monday, February 14, 2011

Akala

ASSUMING. yan yata ang tamang description sakin sa ngayon.matapos ang halos 3 days na kasama ang isang "old friend" mula sa ibayong kalawakan na recent ko lang natagpuan.masama ba?hainako.mag sisimula na akong mag kwento.tingnan lang natin kung di ka mag a-assume sa mga sasabihin ko.

Feb 8, 2011
10:30 am.
sa facebook chat:

owen: tra?musta na? :PP
kimqueen: okay lang ako.hehe.ika?
owen: ayos lang. mayo kang klase? :PP
kimqueen: igwa.atsyan pang 12nn.ika? :))
owen: mayo.naka duty ako.
kimqueen: ahh.kaya plan.. :))
owen: ui! ma bday na baga ako. :PP
kimqueen: iu?nuarin?
owen: feb 10.
kimqueen: ah.bakong puon yan kang U-week nindo?
owen: iu.hehe.mayo ngani akong ka jam.hehe

-- WEH ANU NAMAN SAKIN?haha!napaka mean kung iisipin pero, wala naman talaga akong paki alam kung wala syang kasama sa birthday nya.problema nya na yan.hehe.pero dahil isa akong mabuting kaibigan..


kimqueen: iu?hirak mo man palan.hehe.ako na lang. :))
owen: iu talaga?YES! salamat! aasahan ko yan. ha?
kimqueen: oh, sure para saimo.may number ko naman ika dba?text2 na lang. :))
owen: iu.salamat!

 --so okay na yun.wala naman sakin.naisip ko nga.baka ginu-good time lang ako ng kumag na to.at baka kasama nya ang buong barkada nya sa birthday nya.imposible naman kasing wala siya kahit isang FRIENDS sa buong buhay nya. diba? ayun na nga kinabukasan...


Feb 9. 2011
2:30pm.
nag text siya.
(P.S. si OWEN, BRYAN, at YAYAN ay iisang lalaki lamang.)

bryan: kim, byran ni. anu? tuloy kita saaga?
kim: depende saimo kung igwa ka pang ibang lakaw.ill free my sched para saimo.hehe
bryan: sweeton ka man ai.hehe. iu.digdi ka na lang sa unc saaga.


-- saglit na nag isip. WTF?!

kim: HA? ANU MAN GIGIBUHON KO SA UNC??
bryan: mayo man.baka kaya may event saaga.hehe.
kim: sige lugod. okay lang sako.hehe.
bryan: promise?
kim: iu.ass lang.
bryan: ika lugod po ang mag isip?okay lang sako miski sain basta kaibahan taka lang..

-- AI WOW! anu daw?parang nabingi ako dun ah?hahaha!!anu to teh?bolahan isyu?naging interesting tuloy ang pag uusap naming dalawa..

kim: nyee?anu man daa yan?hehehe. (pa-demure)
bryan: iu.ayos lang yan sako.basta maka abot ka lang sa special day ko. :P
kim: sige, sa unc na lang. okay lang sako.hehe.
bryan: talaga? YES! salamat kimqueen!
kim: walang anu man.. :)))


di ko nama masyadong inisip yun.katunayan nga..uminom pa ako ng sobra ng feb 9. BITTER ako weh. anniversary yun ni ingkit at ni aica.HAHAHA!!so, ayun.plinano ko talagang malasing.at nagka totoo nga! nalasing si kim ng bonggang-bongga!pero since hindi yun ang issue.may i now continue?


Feb 9, 2011
11:58pm
text si yayan..

bryan: kakauli ko lang po.sana okay kna ngunyan. excited na ako para saaga.hehe.hope to see you soon! goodnight! :)))


deadma ever lang.dahil nga lasing ako.sa sobrang sakit ng ulo eh hindi ako agad na naka tulog.hahaha.so ayun buong mag damag akong naka tunganga sa kisame.well, bandang 1:29am nag text naman ako sakanya kahit naka globe sya at naka smart ako...


kim: yayan! happy birthday! :))


nabigla ako.reply kaagad si kumag!

bryan: oh?hehe. salamat kim!
kim: oh sure! para saimo.hehe.
bryan: since nag text ka na, pwede na akong mag turog.hehe.
kim: tanu man?
bryan: hinalat ko man lang ang text mo bago ako mag sleep.atleast, magkakaigwa akong SWEET SLEEP.
kim: nu ka naman! di man ako kaipuhan.hehe.sige, sleep kna. :))
bryan: iu.SALAMAT talaga kim. :)))


sapat na yun..mga bandang 4am, natulog na din ako.hehe.tutal naman eh 12nn pa ang pasok ko kinabukasan.


Feb 10, 2011... okay naman siya. actually, nag hihintay nga ako ng text ni ingkit.kasi dapat monthsary namin ngayon.hehe.so buong araw, halos nag hintay lang ako ng text nya.pero waley.hay.bandang 6pm papunta na akong unc. okay lang. wala naman yun sakin.pero nag isip ako. sana hindi maging awkward ang aming pagkikita.


6:24pm
sa tapat ng unc..

nabigla ako ng bigla na lang syang sumulpot sa kung saan na hindi ko namalayang nasa harapan ko na sya.

bryan: YOU CAME!! *BIG SMILE*
kim: I CAME! *awkward. o.0*
bryan: salamat kim! hehe. nauugma ako.hehe.tara sa laog. :D
kim: ah.iu.hehe.sige.

6:30pm - 9:00 pm.
-nasa loob lang kami ng unc.nag kKwentuhan.the whole period, nag kwentuhan lang kami ng kung anu-ano tungkol sa mga buhay namin.parang nag cope ba naman sa mga nagyayari sa halos 5 taon na di namin pag kikita?hehe.ganun na nga.hanggang sa naka ramdam na kami ng gutom. pumunta ng mcdo at kumain. libre nya pati.hehehe.


9:30pm
sa mcdo..


bryan: order na. :))
kim: sundae saka large fries na lang. :P
bryan. okay.tukaw kna.

pagdating nya sa table namin ang laman lang naman ng tray:

-2 large fries
-2 sundae
-2 spaghetti w/ chicken
-2 coke float
-2 burger

kim: *nabigla* ah, sir, wrong table po yata kayo.ang akin lang naman po eh large fries at sundae. :))
bryan: baliw! sige na.hehe.nag tipid talaga ako para saimo.habu kong magpayat ka dahil sako. bday ko pa naman. hehe. happy dinner time! *FULL SMILE*

ah.okay.kailangan maubos ko yung share ko kasi nakakahiya naman.hehe.pabor nga yun.gutom na kasi talaga ako.hehe.pero, di naman nawala yung kwetuhan samin.this time, parang mas kilala na namin yung isa't-isa. we share the same jokes na. we share experiences and we share laughter. mas magaan na sa feeling.ewan ko nga ba.hehe. sabagay.okay lang naman. :)) bigla ko na lang natanong sakanya..


kim: yayan, tanu ako ang pinili mong maka iba para sa aldaw na ini? bako na lang ang mga friends mo?
bryan: mayo man.para maiba naman.saka friends baga kita.hehe
kim: dai man, i mean,kansuarin na naman lang kita nagkahilingan tapos napili mo pang ako ang maging kaiba mo sa bday mo?weird lang kaya kung iisipon.
bryan: tanu? maraot ba na ika ang gusto kong makaibahan?
kim: dai man.

inaamin kong kinikilig na ako by that moment. siyet! tinutubuan na naman akong pusong babae.hahaha!at feel ko man na nag blush ako.hehe.so, lumabas kami ng mcdo bandang 11pm na. pumunta kami ng plaza para tumambay.to think na naka uniform pa ako nyan..

pag dating sa plaza..nakita namin si kwek, na kabatch namin ng elementary at may dalang gitara.

kwek: oh?tara padi?(bryan)
bryan: oh?banggi na baga.nag shot kamu?
kwek: sinda lang.hehe.
bryan: ahh.maray yan.hehe
kwek: tara kim?kamo palan? hehe. WOW man!

--ai wow!hahaha.sa itsura ng upo namin ni yayan, pagkakamalan nga talaga kaming KAMI.

kim: ah iu.hehe.tra?
bryan: *na shock man si lolo mo!* hahaha!!
kim: kwek! greet mo siya! birthday nya!
kwek: ah iu?happy birthday padi! dahil dyan, kantaan mo sya kim.

*tumugtog ng gitara..

kim:
"This could have been just another day
But instead we're standing here
No need for words it's all been said
In the way you hold me near

I was alone on this journey
You came along to comfort me
Everything I want in life is right here
'Cause

This is not your ordinary, no ordinary love
I was not prepared enough to fall so deep in love
This is not your ordinary, no ordinary love
You were the first to touch my heart
And everything right again with your extraordinary love"


bryan: yehey! girlfriend ko yan!hahaha!!
kim: *blush*
kwek: syempre! sana maugma ka man ngunyan.hehe.o? kaipuhan ko ng mainot ta banggi na baga!ingat na lang kamo.hehe.
bryan: salamat padi.hehe
kim: ingat kwek! *full smile*

pagka alis ni kwek, tumayo na din kami ni yayan sa kinauupuan namin.habang nag lalakad eh bigla nya naman hinawakan ang aking malalamig na kamay..

bryan: oh, nalilipot kna palan, dai ka man lang nag sasabi.hmp.
kim: *nag init ang mukha* ha?hehe.dai man kaipuhan mag sabi.
bryan: magadan ka baga sa lipot?panu na ako?
kim: garu ka kapay.hehe.uwi na tayo.baka wala ka ng masakyan. :))
bryan: sabagay. oh sige. bbye kimqueen. salamat sa pag sama saakin sa araw na ito. :))

okay na sana ang lahat ng bigla syang yumuko(dahil napaka tangkad nya) upang abutin ang aking nag iinit na pisngi. sabay dampi ng isang halik..

natulala.
nabigla.
natanga.

ginulo nya ang buhok ko at sabay talikod.
habang nasa tricyle ako. di ko mapgilang isipin kung para saan yung halik na yun.dahil ba sa utang-na-loob dahil ako lamang ang nag lakas loob na samahan sya sa kanyang bday?o dahil kinantahan ko sya?o dahil... EWAN!! isang napaka laking pala isipan para sakin yun.hanggang sa kinalabit na ko ni mamang driver sa bounderi, dahil di pa daw ako bumamaba.haha! natawa naman ako ki manong.effort sa pag gising sakin.so ayun na nga.pag dating ko sa bahay, tiningnan ko ang aking phone.may text na si ingkit.pero deadma lang ba?hahaha!!ewan.basta si yayan ang nasa isip ko.


feb 11, 2011
12:15am

bryan: nakauli na po ako.thanks ulit. :P
kim: hehe.iu.sabi ng no prob basta ika. nyt!

di na sya nag reply.pagod siguro sa byahe.hehe.okay lang.di ko na naitanong kung anu yun o kung para saan yun.basta masaya ako sa araw na yun dahil sakanya.as in super smile akong naka tulog.hahaha!!

di kami nagkita buong araw ng feb 11.kasi busy din naman ako sa bahay.wala akong pamasahe eh.wala akong pera para umalis.kaya di kami nag kita.pag feb 12 naman..nag text siya. punta daw akong unc pag 6pm.manunuod daw kami ng isang parang pintakasi.so, i agreed.okay lang naman.

bandang 6:30pm..

kasama ko si lan at si flor sa loob ng unc, nasa tapat kami ng marriage booth. nasa harap si lan at si flor nasa gilid. biglang sumulpot si yayan sa gilid ko. nag mukha tuloy si lan bilang pari, si flor bilang maid of honor. biglang sinabi:

bryan: YES. I DID, I DO, AND I WILL father, sister, mother, brother, or whatever..hehe
lan: AAAAAAYYYYY!!!!*kilig* YOU MAY NOW KISS THE BRIDE!!!!*kilig* AAAYYYYY!!!
flor: WAAAA KIMMM!! I DO NA!! *kilig times 2*
kim: hahahaha!! I DO naman lugod. :DD


biglang yumuko siya.napapikit ako.sa pisngi ko, bigla siyang humalik.so? anong mararamdaman ko?hahaha!! CLOUD 9 ate!di ko ma reach! nasa sky line na ngani gayud ako kang mga panahong ito.HAHAHA!!tas, biglang nag sabi si lan na may susunduin daw siya sa may gate.so sumama kami.tas, ayun. nag tanong ako sakanya..

di ko alam kung yung tanong ba na yun eh tama o mali.

kim: torpe ka yan?
bryan: ha? medyo.hehe.pero na oover come ko naman si pagka torpe ko kang highschool ko.hehe.
kim: so, may pinopormahan ka na ngunyan?
bryan: igwa.kaso lang may sablay.
kim: tanu?
bryan: dai ko aram kung naka move on na siya duman sa ex nya.
kim: *nagtaka* tanu? what happend?

nag kwento na siya ng kung anu-ano. AKALA ko ako.HUTAENA!!panandalihang bumagsak ang langit sa lupa at saka bumalik agad..




bryan: saimo ko lang ni ipapabasa.ha?
-sabay labas ng isang munting papel sa walet.isa yung sulat galing kay 'JHEN' na nag sasabing busted sya.(HAHAHA!!buti nga)


kim: aii?sad man.hmp.*REAL sad face*
bryan: inda ko lang kung anong plano nya.hai.inda ko lang.
kim: dai ka man nag sabi sako.kung aram ko lang na yaon lang sya sa paligid, kuta na nag distansya ako saimo.tsk.hehe.
bryan: dai man. ayos lang. :))




kung alam ko lang sana eh di sana, lumayo na ako.hay.nakaka inis.bat ba ganun ang mga lalaki? hay. :((
pag pasok namin sa gym ng  unc.okay lang ako.nakakatawa yung pinapanood namin, oo natatawa ako.pero sa loob ko? nalulungkot pa din ako.kala ko..HAY.


pag uwi ko.nakita kong nag text siya:




bryan: kim, salamat sa mga advice mo.sige.ill win her back!para saiya.hehe.ingat ka!thanks! :))))


bigla akong nag load.at tinawagan si ingkit.hay.babalik at babalik pa din pala ako ki ingkit at the end of the day.kahit siya eh bumabalik pa din ki aica.sakanya ko pa din naibubuhos lahat ng sama ng loob na meron ako sa mundo.saka ko na realize, na mimiss ko na din naman pala siya.kaya ayun. tinawagan ko siya.magkausap lang kami, bumalik na ako sa dating AKO.hay. maling akala lang pala.












I WILL NOT ASSUME UNTRUSTED DATA IS VALID.
ever.

No comments:

Post a Comment